Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

...1384131_1417099128508056_1516633410_n_500. Nam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�tNam M� Đạo Tr�ng Hội Thượng Phật Bồ T�t

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

LAN MAN ĂN CHAY


LAGU CHAY



BÍ LUỘC 



PIZZA RAU CỦ 


PIZZA CHAY


BÁNH BÈO CHAY


BỮA CƠM CHAY Ở NHÀ BẠN ĐỒNG NGHIỆP TRONG NGÀY CÚP ĐIỆN VÀ LƯỜI ( TRỜI MƯA NÊN TỐI, ĐIỆN THOẠI CÙI BẮP CHỤP CHỈ THẾ , NHÌN MẤT CẢM TÌNH NHỂ ) 


SHUSHI CHAY


ĐẬU HŨ CHIÊN BỘT XÙ


TÀU HŨ KY SỐT VANG


TÀU HŨ KY GÓI NẤM


PHỞ CUỐN 


BÁNH TRÁNG XÚC ĐẬU


CƠM CHIÊN RAU CỦ


RAU CỦ KHO



ĐẬU HŨ KHO 



ĐẬU HŨ KHÌA 


CHẢ LÁ LỐT CHAY


KHỔ QUA ĐÈO KHO 


MĂNG KHO NẤM


CANH CHUA 


RAU CỦ LUỘC



RAU CỦ XÀO




PHỞ RAU CỦ


CANH RONG BIỂN


CANH ĐU ĐỦ 


GỎI CUỐN CHAY


CANH CHUA


CANH NẤM THẬP CẨM


CẢI SỐT DẦU HÀO CHAY


BÚN CHAY 


PHỞ CHAY


LAGU CHAY


MÌ Ý XÀO CHAY



BÚN ĐẬU 


NUI XÀO CHAY



PHỞ NẤM



CANH 


MÌ XÀO GIÒN CHAY


BÚN RIÊU CHAY


HỦ TIẾU CHAY


MÌ QUẢNG CHAY



RAU CẢI CUỘN RAU CỦ



GỎI CUỐN



KHỔ QUA NHỒI ĐẬU HŨ






BÁNH XÈO CHAY



BÁNH KHỌT CHẤM NƯỚC MẮM CHAY




RAU CỦ XÀO 


BÁNH CUỐN CHAY


BÚN RIÊU CHAY


HÌNH ẢNH TỪ NHIỀU NGUỒN CHỦ YẾU LÀ INTERNET


...



Ăn chay cần cân bằng tỷ lệ các nhóm thực phẩm tinh bột - đạm - đường - béo - xơ; hạn chế đồ chay giả mặn vì món thường được nhà sản xuất cho thêm một số chất phụ gia để tạo hình, tạo màu, tạo mùi. 






Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa 2 Phó Đức Mẫn và bác sĩ Trần Thị Mai, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn khuyên mọi người khi ăn chay cần chú ý đến những nguyên tắc sau để đảm bảo sức khỏe:
- Lựa chọn thực phẩm sạch, không ham rau củ quả giá rẻ.
Xem xét kỹ nguồn gốc, chọn mua tại những nơi bán uy tín và giữ hóa đơn mua hàng để đảm bảo quyền lợi khi có sự cố.
- Với các loại rau cần rửa kỹ dưới vòi nước chảy.
- Các loại củ quả cần rửa sạch, gọt võ kỹ và dày.
- Hạn chế  thực phẩm chay giả mặn vì quá trình sơ chế người sản xuất cần sử dụng một số chất để tạo hình, tạo màu, tạo mùi. Các chất này ảnh hưởng đến lượng dinh dưỡng còn lại trong thực phẩm, hơn nữa hiện nay việc kiểm soát sử dụng các chất phụ gia, bảo quản còn nhiều bất cập.
- Phải cân bằng tỷ lệ các nhóm thực phẩm tinh bột - đạm - đường - béo - xơ trong khẩu phần nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. 
- Ưu tiên chế biến bằng phương pháp hấp hoặc luộc giữ nhiều dưỡng chất tự nhiên trong thực phẩm hơn chiên xào.
- Cần lưu ý nêm nhạt, ít dầu mỡ, hạn chế đồ ngọt.
- Ăn ít nhai nhiều, nhai kỹ để thức ăn được nghiền kỹ với men tiêu hóa, dịch vị, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. 
- Bổ sung và đa dạng dinh dưỡng từ các loại thức uống như sữa đậu nành, sinh tố, nước ép trái cây.
- Bữa sáng ăn nhiều và lâu, giảm dần khẩu phần trong bữa chiều và tối.
- Nên nấu vừa đủ ăn cho mỗi bữa, ăn trong ngày và bảo quản trong tủ lạnh không quá 2 ngày. Cần nấu sôi đồ ăn sau khi lấy từ tủ lạnh ra.
- Hạn chế và cân nhắc khi mua hoặc ăn thực phẩm ở hàng quán, hè phố. Việc chế biến đồ chay tại nhà sẽ tốt hơn, đảm bảo vệ sinh và chất lượng thực phẩm.
SƯU TẦM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét