. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2024

TỤNG KINH ĐỂ LÀM GÌ?

 


Tụng kinh là để tưới tẩm những hạt giống hiểu biết và thương yêu có sẵn trong ta . Tụng kinh là một phần thực tập quan trọng. Nhưng nó chỉ quan trọng khi ta tụng trong “Chánh Niệm“ thôi .

Nếu tụng kinh như một con vẹt , chỉ để ý tới âm điệu và tâm không duyên với “ý kinh “ thì không có lợi lạc bao nhiêu . Có thể chúng ta đã tụng mười năm rồi mà vẫn chưa vỡ ra được . Nhưng vào buổi tối đó , tụng một hồi tự nhiên vỡ ra và ta bắt đầu hiểu. Ta phải kiên nhẫn lắm .
Mỗi lần tụng như là một nhát búa đập vào khối “si mê “của ta. Lời giáo huấn của Đức Thế Tôn đi vào mỗi ngày một ít “soi sáng “cho ta .
Một buổi tối đó, ta tưởng lần tụng này cũng như những lần tụng trước. Nhưng không , lần tụng này làm vỡ khối si mê và tự nhiên ta “bừng sáng “. Đó gọi là “ngộ “. Mê nghe kinh trọn kiếp , ngộ chỉ một “sát na “.
Thiền Sư Thích Nhất Hạnh
🌹🙏❤

CHÚNG TA PHẢI CẦN KIỆM THỜI GIAN TU HỌC, MỖI GIỜ TU LÀ MỖI GIỜ VÀNG NGỌC, MỖI GIỜ LÀM PHẬT

Mỗi ngày quý vị phải cần kiệm thời gian tu học, không được để mất một giờ hay nửa giờ nào hết. Bởi vì mỗi giờ tu là mỗi giờ vàng ngọc, mỗi giờ làm Phật. Chúng ta nguyện sớm được giác ngộ giải thoát, ra khỏi biển khổ trầm luân, cứu độ chúng sanh thì lẽ đương nhiên phải tu cho đến nơi đến chốn.
Vì thế việc tu hành là một trọng trách nặng nề, chứ không phải dễ dàng. Muốn giác ngộ phải ngồi thiền cho được định, định rồi mới có trí tuệ tỉnh sáng. Ngay đời này chúng ta cương quyết phải tỉnh phải giác.
Đừng bao giờ nói tu gieo nhân để đời sau tu tiếp mà phải quyết tử đời này cho xong. Bởi vì có ai biết được đời sau có gặp Phật pháp nữa hay không? Cho nên mỗi vị phải cố gắng tận lực, không nên hẹn lần hẹn nữa qua ngày.
(Thiền Sư Thích Thanh Từ- Sư ông Trúc Lâm )
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

SƯU TẦM TỪ FACEBOOK THẦY THÍCH TÁNH TUỆ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét