. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

HIỂU VÀ HÀNH LÀ ĐÂY CHỨ ĐÂU

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Giáo sư Nguyễn Đông Hải tại chương trình Bước ngoặt cuộc đời ( truyền hình An Viên)


Cùng lắng nghe những chia sẻ của Giáo sư Nguyễn Đông Hải tại buổi tọa đàm về Phật Pháp


Cùng lắng nghe những chia sẻ của Giáo sư Nguyễn Đông Hải tại buổi trò chuyện ở chùa Giác Ngộ "Vì sao tôi theo đạo Phật ?"


Cùng lắng nghe những chia sẻ của Giáo sư Nguyễn Đông Hải tại chương trình "Khoảnh khắc cuộc đời"


      Đã từng thi trượt đại học, song Giáo sư Vật lý Nguyễn Đông Hải (Đại học Tennessee Wesleyan) đã không ngừng nỗ lực để theo đuổi đam mê của mình và vươn đến thành công ngày hôm nay.

      Khoảnh khắc thi trượt đại học cách đây 20 năm có thể xem như một bước ngoặt trong cuộc đời chàng trai Nguyễn Đông Hải. Đứng trước hai ngã rẽ, chọn học một ngành khác mà mình có thể đậu, hoặc tiếp tục theo đuổi đam mê vật lý đến cùng, thầy Nguyễn Đông Hải đã chọn con đường thứ hai và đến hôm nay, thầy đã chứng minh được đó là lựa chọn đúng đắn của mình. Thầy Hải đã xuất sắc tốt nghiệp với danh hiệu thủ khoa ngành Sư phạm Vật lý của trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. 


Giáo sư Vật lý Nguyễn Đông Hải (Đại học Tennessee Wesleyan) 

      Bằng sự nỗ lực của mình, thầy Hải đã giành được học bổng du học tiến sĩ chuyên ngành vật lý tại Mỹ. Trong thời gian du học xa nhà, trải qua nhiều thử thách, đôi lúc, thầy đã nghĩ đến việc bỏ cuộc, nhưng với ý chí và nghị lực vươn lên, thầy đã kiên định với con đường mình đi. “Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ lý do vì sao bạn bắt đầu” – chính điều đó đã giúp thầy vững bước vượt qua gian nan nơi đất khách quê người.

Đam mê và kiên trì đã giúp Giáo sư Nguyễn Đông Hải gặt hái được nhiều thành công

       Là người luôn đau đáu với suy nghĩ về việc làm sao đào tạo sinh viên sư phạm và nâng tầm giáo viên ở Việt Nam, từ những kinh nghiệm thực tiễn mà mình có được, Giáo sư Nguyễn Đông Hải đã miệt mài hiện thực hóa giấc mơ nâng tầm sư phạm Việt Nam bằng tất cả đam mê và tâm huyết của mình. Chặng đường Giáo sư Nguyễn Đông Hải đã đi và đang đi có thể được gói trọn trong hai chữ “đam mê”, như chính điều mà thầy đã đúc kết: “Khi ta có một điều gì đó để đam mê và một sự nhiệt thành để theo đuổi tới cùng và thực hiện đam mê đó một cách tốt nhất, thì ta chắc chắn sẽ thành công”.

SƯU TẦM TẠI INTERNET , YOUTUBE 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét