. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

LỄ PHẬT ĐẢN TẠI TX TRUNG TÂM




CHÀO MỪNG ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN 2018 
TẠI TỊNH XÁ TRUNG TÂM QUẬN BÌNH THẠNH, TPHCM
NGÀY MÙNG 8 THÁNG 4 ÂM LỊCH NĂM MẬU TUẤT 
TỨC NGÀY 22- 05- 2018
( PHẬT LỊCH 2562)

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Phật đản hôm nay đã mở màn
Vui mừng rước lễ khắp nhân gian
Nguyện cầu Đức Phật thường gia hộ
Rạng rỡ muôn nơi ánh đạo vàng.


txtt m8 1

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, thực vật, hoa và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: trong nhà

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Không có văn bản thay thế tự động nào.

txttm8 a

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Trong hình ảnh có thể có: 5 người

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng, đám cưới và đám đông

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và trong nhà

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, đám đông

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 6 người

Trong hình ảnh có thể có: 9 người

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, đám đông

-----------------------------------------------------------------

LỄ TẮM PHẬT

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 5 người

Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và hoa

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và đám đông

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng

txttm8 e

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang ngồi và trong nhà


Con nay tắm gội Đức Như Lai
Trí sạch trang nghiêm, phước hiển bày
Chúng sanh năm trược lìa trần cấu
Chứng tâm thanh tịnh vốn xưa nay…

SƯU TẦM

2 nhận xét:

  1. Đối với người Phật tử, sự tôn kính, lòng nhiệt thành đối với Đức Phật trên nền tảng của chánh kiến mới thực sự mang lại cho họ một niềm tin trong sáng và sự an lạc đích thực, lâu dài. Mỗi khi dâng một nén hương, một đóa hoa, một phẩm vật lên Đức Phật, hay khi rưới những dòng nước tinh khiết lên tôn tượng của Ngài, đó chính là nhân duyên thù thắng để mỗi người quay về với chính mình, hầu tự sách tấn, tự trang nghiêm cho bản thân bằng hương đức hạnh, bằng hoa trí tuệ, và bằng nước nhẫn nhục, từ ái, tùy thuận thích ứng với mọi nhân duyên, ngay cả chướng duyên để hướng đến một nếp sống hướng thượng, tỉnh giác. Phải chăng chính những lúc đó, mỗi người đang tự tắm Phật trong từng sát-na của đời mình?

    Thích Đồng Thành

    Trả lờiXóa
  2. Thực chất thì lễ tắm Phật không chỉ đơn thuần là thực hiện nghi lễ tắm với một tượng Phật đản sanh, với những chậu nước đã chuẩn bị sẵn. Phật bên ngoài chỉ là xi măng, đất, đồng hay một chất liệu nào đó mà thôi; nước bên ngoài chỉ tẩy rửa được những cáu bẩn bên ngoài. Cái cốt yếu là Phật ở nơi tự thân của chúng ta, “tắm Phật” ở đây là “tắm” vị Phật ở nơi mình.
    Chúng ta “tắm” vị Phật bên trong của chúng ta là chúng ta rũ sạch mọi phiền não của tâm, mọi tham lam, giận hờn, đố kỵ, bực dọc, hơn thua, ganh ghét,...của chính chúng ta bằng nước của sự tu tập, của sự bố thí, của lòng từ, của trí tuệ.
    Chúng ta phải “tắm” cho thân, miệng và ý nghĩ của mình được thanh tịnh, tránh đem đến nỗi khổ niềm đau cho chính mình và mọi người.
    “Tắm Phật” bên ngoài để nhắc nhở rằng bên trong vẫn có Phật,
    “Tắm Phật” bên ngoài một lần nhưng “tắm Phật” bên trong phải thường xuyên. Phải tắm từng ngày, từng giờ, từng phút thậm chí là từng mỗi sát-na.
    Ở chùa, mỗi năm chỉ tổ chức một lần “tắm Phật” vào ngày kỉ niệm Phật đản sanh, nhưng ở nhà chúng ta có nhiều cơ hội để “tắm rửa” vị Phật nơi chính mình hằng ngày. Mọi phiền não cấu uế giận hờn hãy để cho dòng nước của sự buông bỏ, của từ bi, của trí tuệ cuốn trôi ra khỏi tâm thức cũng như nước cuốn trôi đi những chất bẩn bên ngoài cơ thể.
    Thực tập hằng ngày, tức là lúc nào Phật cũng đản sanh, lúc nào chúng ta cũng được “tắm Phật”.
    “Tắm” mà được nói ở đây là chúng ta phải tắm trong mọi lúc mọi nơi; “tắm” ở những nơi đông người, “tắm” ở những nơi nghịch cảnh, “tắm” những lúc vui hay là “tắm” những khi buồn và thậm chí là “tắm” ngay cả những khi chúng ta thành công rực rỡ nữa.
    “Tắm” ở đây là chúng ta phải giữ tâm mình bình thản trước những biến động của thế sự, của cuộc đời. Có khi đó là hạnh phúc, là niềm vui, là sự sung sướng; nhưng cũng có lúc đó là mất mát, là nỗi khổ, là niềm đau đớn tột cùng.
    Các pháp đều vô thường nhưng nếu chúng ta bình tâm và hiểu sâu sắc về nó thì chúng ta thật sự là đang “tắm Phật” hằng ngày đấy.
    Vậy các bạn đã “tắm Phật” của mình chưa?

    SƯU TẦM

    Trả lờiXóa