. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Ý NGHĨA MÀU ÁO LAM


A: Màu áo Lam :


Kết quả hình ảnh cho ÁO TRÀNG LAM

Kết quả hình ảnh cho GIA ĐÌNH PHẬT TỬ

Bình đẳng: Tổ chức Gia đình Phật Tử Việt Nam ( GĐPT ) gồm đủ mọi thành phần, bình đẳng không phân biệt sang hèn, đúng tinh thần Phật giáo.Tất cả đều đến với nhau trong tinh thần "máu cùng đỏ và nước mắt cùng mặn", san sẻ từ cái vui đến cái khổ mà không bao giờ phân hơn thua cao thấp.

Hòa đồng: Màu lam là màu hòa hợp với thiên nhiên và màu sắc, tổng hòa tất cả màu sắc của thế gian. Màu lam có thể đứng chung với bất cứ màu nào mà không quá nổi bật hoặc chìm đắm. Bên cạnh các màu nóng : đen hoặc đỏ, thì màu lam là một màu nhu hòa. Nếu một buổi trời nắng chang chang, màu lam là một màu dịu mát. Nếu một buổi sáng mùa đông lạnh lẽo, thì màu lam là màu mang theo hơi ấm. Tất cả đó là mục đích của Tổ Chức GĐPT là luôn đem vui cứu khổ đến cho muôn loài.

Tinh tấn và nhẫn nhục: Màu lam là một màu dễ cảm mến. Người mặc áo màu lam vào mình cũng không thể nóng nảy, hoặc u buồn mà phải luôn luôn nhẫn nhục và tinh tấn trên đường tu học và giúp ích mọi loài.
Màu lam là một màu dễ dơ nhưng khó thấy, biểu lộ cho một tinh thần tự giác là chính của Phật Giáo, Phật tánh hay ma tánh cũng tại tâm ta. Nếu chúng ta vẫn mãi chạy theo tham dục thì Phật tánh cứ mãi che khuất. Nếu chúng ta biết xa dần dục vọng thì Phật tánh lại càng ngày càng tăng trưởng trong tâm chúng ta.
Chiếc áo Lam của tổ chức GĐPT mang một ý nghĩa thật cao quý. Chúng ta nên cố gắng giữ gìn chiếc áo cũng như giữ gìn thân tâm của chúng ta phải luôn trong sạch. Không làm hoen ố nó. Có như vậy mới xứng đáng là một đoàn sinh của GĐPT.



Kết quả hình ảnh cho GIA ĐÌNH PHẬT TỬ

B: Nón Tứ Ân : Người con Phật luôn đặt "Tứ trọng ân" lên trên hết, để tìm cách báo đáp : Ơn Cha Mẹ, ơn Sư trưởng, ơn Quốc gia, ơn đàn việt thí chủ. Là những công ơn hàng đầu kiếp làm người, của người có trí tuệ, của người con Phật. Trên đền bốn ơn trọng, dưới cứu khổ tam đồ.. là tâm nguyện hàng ngày của Phật tử. Người đoàn sinh và Htr GĐPT luôn tự hào được đội chiếc nón Tứ Ân lên đầu.

Kết quả hình ảnh cho GIA ĐÌNH PHẬT TỬ

C : Cấu trúc quần áo :
Áo có cột sống lưng mang ý nghĩa : Trung kiên với Phật Pháp và Tổ Chức GĐPT.
Có hai cầu vai mang ý nghĩa : Sẵn sàng nhận lảnh trách nhiệm do Giáo hội & Tổ Chức GĐPT giao phó.
Có hai túi mang ý nghĩa : Chứa đựng hành trang lên đường, sẵn sàng phục vụ Mục Ðích và Lý Tưởng của Tổ Chức GĐPT
Chiếc quần soọt xanh của chúng ta, có 3 đai lưng, tượng trưng cho "Bi Trí Dũng".



Kết quả hình ảnh cho GIA ĐÌNH PHẬT TỬ

Hình ảnh có liên quan

Kết quả hình ảnh cho GIA ĐÌNH PHẬT TỬ

Kết quả hình ảnh cho GIA ĐÌNH PHẬT TỬ

SƯU TẦM TRÊN INTERNET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét