. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

HÃY TRAO NHAU NỤ CƯỜI

                     Kết quả hình ảnh cho THẦY THÍCH NHẬT TỪ     
Kết quả hình ảnh cho nụ cười hạnh phúc

Cười là một dạng ngôn ngữ khác với lời nói, một phương tiện để chúng ta bộc lộ ra những gì mà chúng ta "không nói ra bằng lời" hoặc hỗ trợ cho những lời chúng ta đã nói ra. 

Kết quả hình ảnh cho NỤ CƯỜI NGƯỜI BÁN HÀNG'

Nụ cười biểu lộ trạng thái tình cảm do đó nó tổng hợp tất cả các trạng thái hoạt động của cơ mặt, ánh mắt, khóe môi... Nụ cười từ đó sẽ mở ra nhiều phạm vi giao tiếp rộng lớn.
Nụ cười được thể hiện dưới rất nhiều hình thức: cười sảng khoái, cười nhạt, cười nịnh, cười gượng... thậm chí có nụ cười rất vô thức đó là nụ cười "mụ dậy" của các bé sơ sinh. Và còn có một nụ cười rất quan trọng, thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống: cười "chào đón, làm quen". Đó là nụ cười mang tính chất tiếp thị. 

Kết quả hình ảnh cho nụ cười hạnh phúc

Ngạn ngữ Trung Quốc có câu: "Ai không có nụ cười đừng nên buôn bán bất cứ cái gì". Đối với nghề bán hàng, đặc biệt là bán hàng cho khách nước ngoài, khi sự giao lưu bằng lời nói không thể nhuần nhuyễn như những người cùng ngôn ngữ nói với nhau, thì nụ cười sẽ giúp chúng ta khỏa lấp đi những khoảng trống trong giao tiếp với khách hàng. Khi bước chân vào một cửa hàng, cảm giác lạ lẫm, bối rối với khung cảnh mới lần đầu bắt gặp, trong mỗi con người sẽ xuất hiện phản xạ tự vệ, cảnh giác. Cảm giác đó sẽ được nhanh chóng xóa đi nếu khách hàng được chào đón bằng một lời chào nồng nhiệt kèm theo là một nụ cười thân thiện. Việc giao tiếp giữa chủ nhà và khách hàng sẽ cởi mở, tin cậy và dễ dàng hơn. Thay vì những lời khước từ sẽ là những câu hỏi. Lúc đó người bán hàng đã trở thành chỗ dựa của khách để họ có thể yên tâm thỏa trí tò mò, tìm hiểu về những gì đang bày ra trước mắt họ. Với kỹ năng tư vấn tốt kèm theo những nụ cười đúng mực bạn sẽ khơi dậy được nhu cầu mua sắm hoặc giúp khách hàng mua sắm trong tâm trạng thoải mái. Bạn sẽ gặt hái được kết quả tốt. Bạn sẽ lại có thêm một nụ cười, nụ cười mãn nguyện cho thành công của mình.

Kết quả hình ảnh cho NỤ CƯỜI NGƯỜI BÁN HÀNG'
Kết quả hình ảnh cho NỤ CƯỜI NGƯỜI BÁN HÀNG'
Kết quả hình ảnh cho NỤ CƯỜI NGƯỜI BÁN HÀNG'


Đối với đồng nghiệp, bạn bè, bạn làm gì để tỏ ra sự ưng thuận hay bày tỏ thiện chí của mình? Dễ lắm, hãy cười. Một nụ cười chân thật nói được rất nhiều điều: "Bạn là người như thế nào thì tôi ưng thuận và chấp nhận bạn như thế, không điều kiện!". Khi bạn cười với ai đó, người nhận sẽ thật hạnh phúc và nghĩ về bản thân tốt hơn. Nói cách khác, nụ cười sẽ làm người khác "nở từng khúc ruột". Còn bạn, bao nhiêu thứ đó chỉ phải trả có đúng một nụ cười, đừng tiết kiệm nhé!

Kết quả hình ảnh cho NỤ CƯỜI NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG

Nụ cười tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại là một món quà vô giá mà tạo hóa đã hào phóng ban tặng cho loài người. Nụ cười có thể xua tan mọi đau buồn, hàn gắn mọi vết thương, làm dịu nỗi cô đơn và quan trọng hơn hết là mang mọi người đến gần nhau hơn. Nụ cười là thứ tài sản quý giá mà không phải ai cũng dễ dàng có được nếu không chịu mở rộng lòng mình để đón nhận nó. Hãy mỉm cười với mọi người, vì một trái tim muốn biểu lộ niềm vui, vì một tâm hồn muốn biểu lộ sự thân thiện. Hãy tạo cho mình nụ cười bằng những việc làm có ý nghĩa, bạn sẽ thấy cuộc đời này tuyệt diệu biết nhường nào.

Kết quả hình ảnh cho nụ cười hạnh phúc
Kết quả hình ảnh cho nụ cười hạnh phúc

Hình ảnh có liên quan

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng, thực vật, cây và ngoài trời
Còn chờ gì nữa, chúng ta hãy mỉm cười lên nào!

TT THÍCH NHẬT TỪ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét