. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

TRIỂN LÃM VĂN HÓA NGHỆ THUẬT PHẬT GIÁO 2019

H4.jpg


Nhằm tạo thêm niềm vui cho Phật tử đến chùa vui Xuân Kỷ Hợi, tối ngày 27/1 (22/12 Mậu Tuất), Ban văn hóa Phật giáo TP.HCM đã khai mạc Hội xuân Triển lãm văn hóa – nghệ thuật Phật giáo, chủ đề “Xuân Đoàn Viên”, tại Trung tâm văn hóa Phật giáo TP.HCM (Chùa Phổ Quang, Q.Tân Bình).

Triển lãm Nghệ thuật Phật giáo “Xuân Đoàn viên” được tổ chức từ ngày 27/1-19/2, giới thiệu đến người xem gần 200 tác phẩm nghệ thuật ở các thể loại tượng Phật, đá quý, tranh, ảnh, thư pháp… liên quan đến Phật giáo.


Triển lãm giới thiệu đến cho người xem một không gian nghệ thuật Phật giáo mang tính truyền thống dân tộc Việt, thể hiện sự đóng góp của nghệ thuật trong xây dựng, vun đắp giá trị thẩm mỹ của con người, qua đó truyền bá những tư tưởng tốt đẹp đến với con người. Triển lãm nghệ thuật Phật giáo lần này cũng là cơ hội khẳng định những giá trị văn hóa mà đạo Phật đã cống hiến trong mảng văn hóa, góp phần xây dựng những giá trị cốt lõi con người thánh thiện hơn, cao cả hơn, xây dựng xã hội tốt đẹp, phồn vinh hơn.



Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát được Điêu khắc rất tinh xảo, nhìn ở ngoài đẹp lắm



Tượng Đức Phật Thích Ca được điêu khắc bằng chất liệu rất tinh xảo, rõ nét ( ảnh chụp chưa tả hết được đâu)


Ảnh mờ chưa tả hết được vẻ đẹp tinh tế của Tượng 

Trong không gian tĩnh lặng có khúc nhạc Thiền giúp cho tâm hồn người xem thư thái, thanh tịnh, không muốn rời gót đi
--------------------------------------------------------------------------------

SƯU TẦM