Mỗi âm tiết được xem như có ảnh hưởng thanh tịnh hóa: – OM thanh tịnh hóa bản thân; – MA thanh tịnh hóa lời nói; – NI thanh tịnh hóa tâm thức; – PAD thanh tịnh hóa những cảm xúc mâu thuẫn; – ME thanh tịnh hóa điều kiện ẩn tàng; – HUNG thanh tịnh hóa tấm màn che phủ trí tuệ.
Mỗi âm tiết là một bài cầu nguyện: – OM lời cầu nguyện hướng về thân thể của các vị Phật; – MA lời cầu nguyện hướng về lời nói của các vị Phật; – NI lời cầu nguyện hướng về tâm thức các vị Phật; – PAD lời cầu nguyện hướng về những phẩm chất của các vị Phật; – ME lời cầu nguyện hướng về hoạt động của các vị Phật; – HUNG gom góp sự thanh nhã của thân, khẩu, ý, phẩm chất, và hoạt động của các vị Phật.
Sáu âm tiết liên hệ đến sáu ba-la-mật, sáu sự hoàn hảo được chuyển hóa: – OM liên hệ đến sự rộng lượng; – MA, đạo đức; – NI, kiên trì, nhẫn nhịn, – PAD, chuyên cần, – ME, chú tâm, – HUNG, trí tuệ.
Sáu âm tiết cũng liên quan đến sáu vị Phật, ngự trị trên sáu Phật gia: -OM liên hệ đến Ratnasambhava (Bảo-Sanh Phật); – MA, Amaghasiddi (Bất-Không-Thành-Tựu Phật); – NI, Vajradhara (Kim Cương Trì / Phổ-Hiền Bồ Tát); – PAD, Vairocana (Lô-Xá-Na Phật); – ME, Amitabha (A-Di-Đà Phật); – HUNG, Akshobya (A-Súc-Bệ Phật).
Cuối cùng, sáu âm tiết liên hệ đến sáu trí tuệ: – OM = Trí tuệ thanh thản, an bình; – MA = trí tuệ hoạt động; – NI = trí tuệ tự tái sanh; – PAD = trí tuệ pháp giới; – ME = trí tuệ phân biệt; – HUNG = trí tuệ như gương
OM đóng cánh cửa luân hồi trong cõi trời;
Trả lờiXóa– MA, cánh cửa cõi thần, A-tu-la
– NI, cánh cửa cõi người
– PAD, cánh cửa cõi súc sanh
– ME, cánh cửa cõi ngạ quỷ;
– HUNG, cánh cửa cõi địa ngục.
Mỗi âm tiết được xem như có ảnh hưởng thanh tịnh hóa:
– OM thanh tịnh hóa bản thân;
– MA thanh tịnh hóa lời nói;
– NI thanh tịnh hóa tâm thức;
– PAD thanh tịnh hóa những cảm xúc mâu thuẫn;
– ME thanh tịnh hóa điều kiện ẩn tàng;
– HUNG thanh tịnh hóa tấm màn che phủ trí tuệ.
Mỗi âm tiết là một bài cầu nguyện:
– OM lời cầu nguyện hướng về thân thể của các vị Phật;
– MA lời cầu nguyện hướng về lời nói của các vị Phật;
– NI lời cầu nguyện hướng về tâm thức các vị Phật;
– PAD lời cầu nguyện hướng về những phẩm chất của các vị Phật;
– ME lời cầu nguyện hướng về hoạt động của các vị Phật;
– HUNG gom góp sự thanh nhã của thân, khẩu, ý, phẩm chất, và hoạt động của các vị Phật.
Sáu âm tiết liên hệ đến sáu ba-la-mật, sáu sự hoàn hảo được chuyển hóa:
– OM liên hệ đến sự rộng lượng;
– MA, đạo đức;
– NI, kiên trì, nhẫn nhịn,
– PAD, chuyên cần,
– ME, chú tâm,
– HUNG, trí tuệ.
Sáu âm tiết cũng liên quan đến sáu vị Phật, ngự trị trên sáu Phật gia:
-OM liên hệ đến Ratnasambhava (Bảo-Sanh Phật);
– MA, Amaghasiddi (Bất-Không-Thành-Tựu Phật);
– NI, Vajradhara (Kim Cương Trì / Phổ-Hiền Bồ Tát);
– PAD, Vairocana (Lô-Xá-Na Phật);
– ME, Amitabha (A-Di-Đà Phật);
– HUNG, Akshobya (A-Súc-Bệ Phật).
Cuối cùng, sáu âm tiết liên hệ đến sáu trí tuệ:
– OM = Trí tuệ thanh thản, an bình;
– MA = trí tuệ hoạt động;
– NI = trí tuệ tự tái sanh;
– PAD = trí tuệ pháp giới;
– ME = trí tuệ phân biệt;
– HUNG = trí tuệ như gương