. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

CHÀO ĐÓN MỖI NGÀY VỚI TÂM THÁI TÍCH CỰC





Bất luận hôm qua phát sinh chuyện gì, đều đã là quá khứ, không thể thay đổi được. Nên dặn với lòng: Đừng để những muộn phiền hôm qua ảnh hưởng đến tâm trạng tốt đẹp hôm nay. Bắt đầu từ bây giờ, dùng tâm thái tích cực nhất để chào đón mỗi ngày!

Nên nhớ: Chỉ cần không so sánh với người khác, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nếu chuyện gì cũng mang ra so sánh thì sẽ rất mệt mỏi.

Thật ra kẻ thù lớn nhất của con người, là chính mình!

Chỉ cần thấy mình hôm nay tiến bộ hơn mình hôm qua, là được. So sánh với chính mình dễ phát sinh sự hài lòng, giúp gia tăng tự tin.
Đừng bao giờ lấy tiêu chuẩn của người khác để đánh giá bản thân, rồi làm khó chính mình. Làm vậy chỉ gia tăng uy phong cho người, mà đè nén thực lực của mình.

Gặp phải sự phán xét của kẻ khác, cứ để họ nói. Nếu đúng, nên nghiêm túc tiếp thu. Còn sai thì xem như lời phiếm bên tai, không cần suy nghĩ.

Điều quan trọng là trong tất bật rộn ràng, bạn vẫn giữ được tinh thần thảnh thơi, có bầu trời cho riêng mình, có niềm vui riêng của mình, có hạnh phúc thuộc về mình.

Sinh mạng có thể làm ra tiền của, nhưng tiền bạc không mua được mạng sống và niềm vui, nên hãy để tâm thái tích cực nhất sống trọn vẹn mỗi ngày khi còn có thể!


SƯU TẦM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét