. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

ĂN CHAY CÓ Ý NGHĨA GÌ ? ( 2 )



ĂN CHAY GIÚP THANH LỌC CƠ THỂ

1. Ăn chay giúp Thanh lọc ruột, hoặc tẩy độc là cách hữu hiệu nhất để chữa lành cơ thể và hồi phục nó trở về trạng thái khỏe mạnh. Bị bệnh khi hệ thống đề kháng của cơ thể yếu đi vì chịu đựng những tác hại từ chế độ ăn thiếu lành mạnh, sử dụng chất kích thích, môi trường ô nhiễm, áp lực v.v...

2. Khi một người tiêu thụ thịt, những đồ chiên, sản phẩm sữa, muối, đường, chất bảo quản v.v..., trong một thời gian dài, hệ thống tiêu hóa sẽ bị tắc bởi cao dịch vị (mucoid plaque) và ký sinh trùng có cơ hội phát triển. Những chất thải của những ký sinh trùng này rất độc hại với cơ thể, khiến gan và các nội tạng khác bị ép phải đương đầu với những tác động xấu này, và cuối cùng chúng trở nên yếu đi và tự hủy hoại chính nó. Điều này khiến bệnh tật đang trở nên phổ biến trong thế giới hiện đại ngày nay, như ung thư, bệnh đường ruột, bệnh tim, thiếu ngủ, táo bón, tiểu đường, IBS (hội chứng ruột kích thích) hồi tràng, mụn và v.v..., bắt đầu thành hội chứng. Từ điểm này, nếu con người không đảo ngược tình trạng và cho phép cơ thể của họ cơ hội để thải độc, thì tình trạng có thể trở nên xấu hơn.

“Những chất dịch nặng bám trong ruột trở nên dày hơn và là nguồn gốc của bệnh tật. Những mao mạch máu trong ruột bắt đầu hấp thụ độc tố, chất độc và chất thải và nó sẽ thẩm thấu qua thành ruột. Toàn bộ các mô và nội tạng cơ thể sẽ ngấm các chất độc. Đây là điểm khởi đầu của một quá trình tự động nhiễm độc ở mức độ vật lý học.”
Không tin, hôm nào bạn chỉ ăn toàn rau, đậu, không dầu mỡ nhiều, xem có thấy nhẹ bụng hơn không.


3. Nếu không thể thường xuyên ăn chay, bạn nên dành ra một ngày trong tuần hoặc trong tháng để ăn chay theo định kỳ. Ăn chay giúp thanh lọc cơ thể, có lợi cho quá trình đào thải độc tố, vừa giúp bạn giảm cân, giảm tích tụ năng lượng thừa.

SƯU TẦM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét