. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

ĐỌC KINH LÚC Ở NHÀ




Đọc kinh nghĩa là mở sách kinh ra và đọc. Có thể nhớ nhưng không sâu sắc. Đọc kinh để biết lời Phật dạy.


BẮT ĐẦU NÊN ĐỌC KINH GÌ?

Tùy theo khả năng thấu hiểu của mỗi người. Nên đọc kinh từ dễ đến khó., lần lượt theo thứ tự , có thể tham khảo sau: 

1. Nên đọc kinh Vu Lan. Có 2 bài kinh đó là :
-          Kinh Vu Lan Bồn
-          Kinh Báo hiếu Phụ mẫu trọng ân

     .



2. Kinh Vạn Phật



3. Kinh Địa Tạng Bổn nguyện



4. Kinh Dược Sư




5. Kinh Phổ Môn

 


6. Kinh Kim Cang

 

Cơ bản là thế, sau này, đọc thêm các kinh khác tùy theo nhận thức và trình độ của bạn nữa. 

TỤNG KINH 

Tụng kinh nghĩa là học thuộc lòng từng câu từng chữ trong sách kinh. Tụng kinh để nhớ lời Phật dạy. Khi đã thuộc lòng rồi, mình tụng mới có lợi ích lớn. Không những lúc mặc áo tràng đắp y lên điện Phật, mà trong những khi đi đứng nằm ngồi, thỉnh thoảng những lời kinh do mình thuộc nó sẽ khởi lên trong tâm. Nếu mình thuộc lòng kinh thì những lời kinh thường hay khởi lên thì ngay lúc đó là mình đã tụng kinh rồi. Mỗi khi tụng kinh, mình nhớ lại những lời dạy của Phật thì đó là mình niệm Pháp.

Ngoài phước báu do tôn kính Phật pháp, người tụng kinh có thể làm tiêu trừ nghiệp chướng.

Hằng ngày mình có niệm Phật tụng kinh, thì lúc đó phiền não, nghiệp chướng nó không khởi. Nó không khởi trong khoảng thời gian mình có niệm Phật, tụng kinh, chứ không phải nó luôn luôn không khởi. Nhưng có như vậy thì nó yếu lần đi. Nó yếu lần đi thì cái lành cái tốt phát triển lên thì gọi là mình có tu. 

Pháp của Phật dạy nói cho rõ là tu tâm. Còn nơi thân và khẩu chỉ trợ giúp cho nội tâm mà thôi. 

Khi tụng kinh phải thuộc lòng kinh. Chẳng những các thời khóa trong chùa phải thuộc mà các kinh mình thích cũng phải thuộc. 

Người bận rộn có thể chọn các phần kinh quan trọng để tụng. Chúng ta biết rõ cách tu tập của mình là phải có sự liên tục hằng ngày. Không nên lúc có, lúc không.

HT THÍCH TRÍ TỊNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét