. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

HÀNH ĐỘNG Ý NGHĨA TRONG MÙA VU LAN : CÚNG DƯỜNG Y CÀ SA





Trước lễ Vu Lan khoảng 1 tháng hoặc sớm hơn, Phật tử ( tức là cư sĩ ) góp tiền gửi may y cà sa để cho ngày lễ Vu lan dâng cúng dường các Quý Sư, Thầy, Cô .



 

Đối với Phật giáo, chiếc Y cà sa thể hiện sự trân trọng và cũng là chiếc áo giáp tượng trưng cho giới luật của người xuất gia. Cho nên đối với người Phật tử tại gia, việc dâng cúng y và tứ sự cho chư Tăng chính là thể hiện lòng hộ trì Tam bảo cùng tỏ lòng hiếu kính với mẹ cha, tổ tiên bằng phước báu hồi hướng từ tâm nguyện cúng dường.


Bộ y ca sa thuộc hệ phái Bắc Tông

Mỗi bộ y cà sa trị giá từ 300.000 đ- 450.000 đ. Tùy khả năng mỗi người mà cúng một bộ hay nhiều hơn. Một năm chỉ có 1 lần cúng dường y cà sa. Cả nhà góp lại cúng dường 1 bộ thì với số tiền trên cũng không là nhiều.


Một bộ y ca sa thuộc hệ phái Khất sĩ gồm có y thượng, y trung, y hạ 




Khi cúng dường y cà sa, bạn nghĩ đến tất cả chúng sanh, trong đó tất nhiên có cha mẹ đã mất hoặc cha mẹ đang còn sống của bạn và bạn hồi hướng công đức cúng dường y cà sa của mình cho họ. Bạn cầu nguyện cho họ biết tu hành để về Cõi Phật.




Một bộ y ca sa thuộc hệ phái Nam Tông 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét