. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

CHÙA LÀ GÌ?

CHÙA LÀ GÌ ?


  • Chùa là một công trình kiến trúc phục vụ mục đích tín ngưỡng. Chùa được xây dựng phổ biến ở các nước Đông Á và Đông Nam Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia, Thái Lan, Myarma,... và thường  nơi thờ Phật.


  • Chùa còn là nơi tập trung của các sư, tăng, (hay ni nếu là chùa nữ) sinh hoạt, tu hành, và thuyết giảng đạo Phật. Tại nơi này, mọi người kể cả tín đồ hay người không theo đạo đều có thể đến thăm viếng, nghe giảng kinh hay thực hành các nghi lễ tôn giáo.


  • "Chùa chiền" theo Hán-Việt còn có nghĩa là "tự viện", là một nơi an trí tượng Phật và là chỗ cứ trú tu hành của các tăng ni. Ngày nay trong thực tế chùa được gọi bằng cả từ Hán-Việt phổ thông như "Tự", "Quán", "Am" “ Già lam”.


Chùa ở miền Bắc


Chùa ở miền Trung


Chùa ở miền Nam 



ĐẾN CHÙA ĐỂ LÀM GÌ ?

-         Để lễ lạy Phật, Bồ tát,...
-         Để tìm hiểu Đạo Phật
-         Để tu học Phật

 

ĐẾN CHÙA ĐỂ CẦU XIN ĐƯỢC KHÔNG ?


  • Xin thưa là KHÔNG NÊN bởi vì Phật, Bồ Tát không ban phước hay giáng họa cho bất kỳ ai. Đức Phật giúp con người giác ngộ, làm người tốt, tự tìm con đường giải thoát cho con người. 
Đến chùa để cầu xin thì không đúng với giáo lý đạo Phật.


ĐẾN CHÙA CÓ THẮP NHANG KHÔNG ?


  • Thắp cũng được mà không thắp cũng được.


  • Nếu đi vào những ngày chùa vắng khách thì có thể thắp nhang. Thắp mỗi lư nhang ( bát hương ) chỉ 1 cây thôi.



  • Nếu đi vào ngày lễ, đông khách đến chùa thì không nên thắp nhang vì ai cũng thắp nhang thì sẽ tạo ra khói nhang làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sức khỏe những người đi lễ chùa.


  • Ta đến chùa lễ lạy Phật bằng tâm thành kính, thái độ kính trọng và hành động nhẹ nhàng, từ tốn là được rồi.


Dưới đây là cảnh 
Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (  Quảng Ninh ), Chùa Thiên Mụ ( Huế ), chùa Hoằng Pháp(TPHCM ) 




SƯU TẦM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét