. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

PHẬT GIÁO QUAN NIỆM VỀ TÌNH NGƯỜI





Phật giáo luôn đề cao tình người.
Bổn phận của người Phật tử là luôn ghi nhớ và báo đáp 4 ân đức lớn ( Tứ trọng ân ) trong đời sống tu hành của mình.
Bốn ân đức lớn đó là :
1.Ân cha mẹ
Đối với cha mẹ, trước hết đó là công ơn sinh thành, dưỡng dục. Nếu không có cha mẹ thì sẽ không có mình. Trên thực tế, con người sẽ rất khổ đau nếu thiếu vắng tình thương của cha mẹ từ khi sinh ra cho đến lúc trưởng thành.

2.Ân Tam bảo
Đời sống của chúng ta sẽ mãi trầm luân trong cõi khổ đau nếu không nhờ ơn tế độ của ba ngôi Tam đảo.

3.Ân đất nước
Cũng vậy đối với quê hương, đất nước, con người sẽ không thể sống bình yên nếu không có một quê hương, “ sông núi khí thiêng” hàng ngày bảo bọc, che chở.

4.Ân pháp giới chúng sanh
Đối với chúng sanh, con người không thể thành đạt nếu không có sự giúp đỡ của thầy, bạn, quyến thuộc và những người xung quanh.
Người Phật tử cần phải quan niệm về 4 ân đức lớn lao này.


Đức Phật dạy rằng: “ Tột cùng điều thiện không gì bằng hiếu đạo. Tột cùng điều ác, không có gì bằng bất hiếu” . Đây là sự tôn vinh tình người, một nét văn hóa đặc thù trong đời sống Phật giáo.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét