. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

TU LÀ GÌ?



Tu là gì ?

Tu là SỬA .  Sửa gì ? sửa những tính xấu của mình

Làm sao để biết mình sai ?

Phải đọc kinh,  nghe giảng pháp, quan sát trong cuộc sống đời thường cách đối nhân xử thế của mọi người , nghe lời phê bình của người khác dành cho mình...

Biết sai thì phải làm sao ?

Thì phải sửa : hạn chế và bỏ luôn những cái xấu, cái sai trong ý nghĩ , trong lời nói và hành động của mình à “ Nhìn người để sửa mình”

Tu không phải là :

Ø     Cầu xin Phật, Bồ tát phù hộ cho mình sức khỏe, may mắn, tiền bạc, địa vị,….
Ø     Đi chùa nhiều mà không hiểu lễ nghi, phép tắc trong chùa.
Ø     Chẳng hiểu nội dung và ý nghĩa của Đạo Phật.
Ø     Đọc kinh mà chẳng hiểu kinh viết gì.
Ø     Ăn chay nhiều mà không hiểu ý nghĩa của việc ăn chay
Ø     Không vận dụng giáo lý của Phật vào đời sống hàng ngày.
Ø     Tự cho rằng mình tu giỏi.

Tu phải là :

Ø     Hiểu về Đạo Phật, luôn luôn tìm hiểu Đạo Phật.
Ø     Phát tâm Bồ đề và làm hạnh Bồ Tát.
Ø     Thực hành tu tập : đi chùa, tham dự các buổi tu, đọc kinh, ăn chay, phóng sanh, ngồi thiền, làm từ thiện mọi lúc mọi nơi với đúng đối tượng cần giúp...
Ø     Thực hành những giáo lý đã biết và đã học.
Ø     Sửa những tính sai, thói  xấu của mình : tăng ưu điểm, giảm khuyết điểm.
Ø     Không cầu xin gì cho mình và cho người khác.
Ø     Chỉ cầu nguyện cho người khác.
Ø     Luôn mong mình có trí huệ.
Ø     Giúp người khác biết đến Đạo Phật.
Ø     Tôn trọng và đoàn kết với các Tôn giáo khác.
Ø     Sống chan hòa với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét