. Chuyển tâm một chỗ việc gì cũng xong (kinh Lương Hoàng Sám)
10 happy-vesak-day-illustration

Vui thay Đức Phật ra đời. Cõi người an lạc, Cõi Trời hân hoan!

.ĐẠO PHẬT LẤY SỰ DIỄN LÝ, CHO NÊN Ý NGHĨA RẤT THÂM SÂU. NGƯỜI NGOÀI CHƯA HIỂU CHỚ VỘI BÌNH XÉT. RIÊNG NGƯỜI CON PHẬT THÌ CẦN PHẢI PHƯỚC HUỆ SONG TU ĐỂ HIỂU CHO THẤU ĐÁO. "....TỨ HOẰNG THỆ NGUYỆN : Chúng sanh vô biên - thệ nguyện độ. Phiền não vô tận - thệ nguyện đoạn. Pháp môn vô lượng - thệ nguyện học. Phật đạo vô thượng - thệ nguyện thành.

PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


.Tinh tấn ngăn ngừa những điều ác chưa phát sinh. Tinh tấn dứt trừ những điều ác đã phát sinh. Tinh tấn phát triển những điều lành chưa phát sinh. Tinh tấn tiếp tục phát triển những điều lành đã phát sinh. "

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

BẠN NGHĨ GÌ? ( 1 )

CON GÀ TRỐNG
Khi lớn, chúng biết gáy báo thức cho con người và loài vật biết trời sắp sáng, buổi trưa. Mỗi lần gáy là chúng phải ngửa đầu lên, gân cả cổ, mở cái mỏ hết cỡ, hóp bụng lại, gồng hết toàn thân để cất tiếng gáy to vang xa



CON GÀ MÁI
Đến tuổi lớn, chúng biết đẻ trứng, ấp trứng, chăm con. Mỗi lần chúng đẻ, chúng cũng rất đau như con người nhưng có ai đỡ đẻ cho chúng không? Chúng phải tự lo cho mình. Chúng đẻ nhiều không? Nhiều!


CÁC LOÀI VỊT, NGAN, NGỖNG, CHIM,… cũng biết đẻ trứng, chăm con,… chim biết hót, biết đưa thư cho con người,…


Thế mà ta nỡ giết chúng

Nếu bạn bị hai người có khi ba người : người bẻ tay, bẻ chân bạn, không cho bạn giãy giụa, người nắm đầu bạn vặn xiết chặt rồi lấy dao thật bén ngọt cứa sâu vào cổ bạn để lấy huyết và để cho bạn chết thì bạn cảm thấy thế nào ?





Bạn đã bị đau đớn, kêu gào thảm thiết chẳng ai quan tâm như thế rồi lại bị bỏ vào nồi nước sôi 100 độ c  luộc sống cho đến chết. Đau đớn tột cùng: vừa đau vừa nóng, bạn chịu được không?

Rồi bạn bị họ vặt hết lông, đau từng lỗ chân lông, hồn chưa lìa khỏi xác lại bị họ mang ra chặt đầu, chặt chân, mổ bụng moi tim, gan, ruột,… bạn nghĩ sao ?

Gà , vịt,ngan, ngỗng, chim,… cũng có đầy đủ đầu, mình, chân, cánh,…, có da, có thịt, có máu, có tim, gan, phổi, ruột, dạ dày,… có máu … chúng cũng biết thế nào là máu đổ, thịt nát, xương tan chứ.

Sao nỡ giết chúng mà ăn?

Con người tự cho mình là động vật bậc cao nên có quyền hành xử với các loài vật khác???

Bạn vẫn thường làm những việc này và bạn cho là bình thường. Tôi sợ bạn! 


Có bao giờ bạn thắc mắc là tại sao đa số các con gà khi luộc xong, cổ của chúng luôn ngửa lên, mỏ mở ra, mắt nhắm không? Nó đau đớn kêu than, oán hận bạn đấy. Nhưng bạn có quan tâm đâu, bạn chỉ quan tâm đến món ăn ngon thôi.


Bạn đã gây nghiệp ác mà không biết. Kiếp sau sẽ bị quả báo. 


Nỗi đau đớn tột cùng biến thành sự oán hận trong lòng chúng khiến toàn thân chúng tiết ra chất độc ngấm trong từng thớ thịt của chúng. Bạn ăn vào cho rằng ngon kỳ thực không tốt tý nào.

Thực tế, ở nước ta khi làm gà để có lời, người làm gà đã tiêm vào thịt gà, nhất là cánh và đùi gà chất bảo quản,.... nên ăn rất độc. Họ còn bơm nước vào miệng, thổi hơi vào phao câu chúng để chúng nặng ký hơn. Người mua về ăn vào rất độc cho cơ thể. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét